giảm cân bằng giấm

Giảm cân bằng giấm dù được các bạn trẻ quảng cáo dữ dội thế nhưng không ít người đã phải nhận lấy những cái kết đắng vì không biết cách uống giấm như thế nào để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Hiểu được công dụng của giấm là tốt, nhưng quan trọng nhất là phải nắm rõ được những bí quyết trong pha chế cũng như “mặt trái” của giấm ăn là như thế nào?

1. Vì sao giảm cân bằng giấm được nhiều người yêu thích?

Cũng như bao loại thực phẩm khác, giấm cũng được khá nhiều bạn trẻ sử dụng như một phương pháp để giảm cân cho riêng mình. Và quả thật, giấm tuyệt nhiên là một thực phẩm có khả năng giảm mỡ bụng tuyệt vời.

Giấm không chỉ là một loại gia vị trong bữa cơm gia đình là một là thần dược để trị mụn, giảm cân cực kỳ hiệu quả. Giấm có khả năng giảm cân là do trong giấm chứa nhiều acid ức chế sự hình thành mỡ dưới da. Đồng thời có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, đặc biệt là ở vùng bụng và đùi.

giảm cân bằng giấm
Giấm chứa tính axit cao nên được nhiều người PR rằng chúng có thể giảm cân được

Ngoài ra, giấm còn giúp làm sạch hệ tiêu hóa, cho làn da sáng mịn rạng ngời cũng như chế ngự được các vi khuẩn có hại, giúp phòng ngừa và trị một số bệnh. Cũng giống với cách giảm cân từ chanh, acid cũng cung cấp tinh chất giúp ngăn chặn sự thèm ăn, từ đó giúp chống béo phì hiệu quả.

Hiện nay, giấm được chế biến một cách đa dạng. Không chỉ là giấm chua bạn hay sử dụng để làm các món salad mà còn có giấm táo, giấm gạo, giấm đen, giấm táo, giấm dứa,vv…

Bạn có thể thoải mái để lựa chọn loại giấm mà mình yêu thích để vừa tạo hương vị cho món ăn vừa giảm cân tốt hơn.

2. Uống giấm giảm cân có nguy hiểm hay không?

Giấm giảm cân cực tốt, tuy nhiên nếu bạn thiếu sự hiểu biết thì lại vô tình biến giấm thành con dao hai lưỡi. Điều đó cũng có nghĩa là, sẽ xảy ra nhiều nguy hiểm nếu như bạn áp dụng phương pháp giảm cân bằng giấm sai cách, sai liều lượng.

giảm cân bằng giấm
Một số nguồn tin cho rằng, giảm cân bằng giấm là phương pháp phản khoa học

Một số nguồn tin cũng cho rằng, giảm cân bằng giấm là một phương pháp phản khoa học, bởi axit axetic có trong giấm sẽ làm tổn thương niêm mạc dạ dày, đường tiêu hóa. Về lâu về dài có thể gây ra tình trạng viêm loét, xuất huyết đường tiêu hóa, gây ra nguy cơ gây ung thư đường ruột.

Chưa kể, dù giấm có tác dụng trong việc hỗ trợ giảm cân, tuy nhiên vì không biết phân biệt nên lựa chọn loại giấm nào an toàn, giấm nào không nên dẫn đến tình trạng mua nhầm phải hàng kém chất lượng. Hàng loạt những lời “có cánh” nào là sản phẩm hàng Nhật, là hàng xách tay, nào là sản phẩm đang “hot” nhất trên thị trường hiện nay, rất được các hotgirl ưa chuộng.

giảm cân bằng giấm
Nhưng nếu biết sử dụng đúng cách sẽ giúp giảm cân tuyệt vời

Ngoài ra, một số chị em cũng chia sẻ rằng, giấm gạo có tác dụng giảm cân khá là tốt. Có thể giúp giảm ngay từ 5-8 kg sau thời gian liên tục nhịn ăn, chỉ uống giấm. Tuy nhiên, hệ quả để lại cũng không hề nhẹ, người thì bị sốt ruột, buồn nôn dẫn đến đau dạy dày nghiêm trọng.

Một số trường hợp phải sử dụng đến thuốc giảm đau nhưng vẫn không có tác dụng. Người thì lại có cảm giác chán ăn, ăn không ngon giấc, cân nặng sụt một cách không kiểm soát. Đặc biệt, với một số trường hợp thì da tong teo, bọc xương không còn sức sống.

3. Giảm cân bằng giấm sao cho an toàn nhất?

3.1. Không nên uống quá nhiều giấm

Bạn cần bỏ ngay tư tưởng uống càng nhiều giấm thì hiệu quả giảm cân sẽ tốt hơn. Bạn nên đảm bảo mỗi ngày cơ thể chỉ nên tiếp nhận một lượng axit amin vừa đủ, tương đương 20ml giấm. Việc uống quá nhiều giấm, đặc biệt là uống trực tiếp giấm mà không ăn gì sẽ gây cào ruột, buồn nôn về lâu dài sẽ dẫn đến triệu chứng loét dạ dày. Điều này cực kỳ nguy hiểm cho hệ tiêu hóa của bạn trong việc hấp thụ thức ăn về sau này.

giảm cân bằng giấm
Uống nhiều giấm dễ dẫn đến bị loét dày dày

3.2. Lựa chọn thời điểm uống

Giấm chứa hàm lượng axit khá là cao, vì thế điều đó sẽ là cực kỳ sai lầm nếu như bạn uống trước bữa ăn hoặc trong khi bụng đói. Đó sẽ là nguyên nhân chính gây ra các triệu chứng như sốt ruột, đau dạy dày hay buồn nôn.

giảm cân bằng giấm
Bạn nên uống giấm sau bữa ăn cách 30 phút vào buổi sáng

Để tránh xảy ra những trường hợp rắc rối như trên cũng như đem lại hiệu quả tốt nhất cho việc giảm cân thì bạn hãy uống trước bữa ăn cách 30 phút. Thời điểm uống thường là sau bữa sáng, hạn chế uống buổi tối.

3.3. Người bị bệnh về xương khớp, sỏi mật  không nên ăn giấm

Nếu bạn đang bị các bệnh liên quan đến xương khớp như thoát vị đĩa đệm, viêm khớp, thoái hóa cột sống hay gai đốt sống thì tốt nhất là không nên ăn giấm. Khi ăn, bạn sẽ dễ bị đau nhức, các vết thương ở xương khớp cũng khó liền.

Đối với những người bị sỏi mật, bạn tuyệt đối không ăn quá nhiều giấm cũng như uống liên tục trong một thời gian dài. Thực tế, khi ăn giấm có thể làm mật bị quặn lên vì khi thức ăn nạp vào cơ thể, dạ dày sẽ tiết ra axit khiến mật co lại gây đau.

giảm cân bằng giấm
Người bị gai cột sốt, thoái hóa cột sống ăn giấm dễ bị đau khớp, nhức mỏi

Phương pháp giảm cân bằng giấm là sự lựa chọn được nhiều người yêu thích song đôi khi để lại hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, để tránh những mối nguy hại này, bạn cần trao đổi với bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng chúng một cách thường xuyên trong thực đơn ăn kiêng hàng ngày.

Quan trọng nhất vẫn là biết cách sử dụng một cách từ từ, khoa học chứ không nên vội vàng dẫn đến những hậu quả đáng tiếc cho sức khỏe.

Viết một bình luận